Recent

Được tạo bởi Blogger.

Chia sẻ

Pages

Vé máy bay di Boracay-Kalibo


Boracay là một vùng đảo ngọc tuyệt đẹp của vùng đất Kalibo Philippines, đến Philippines tham quan du lịch thì không thể nào bỏ qua hòn đảo ngọc Boracay này. Đến với Kalibo du lịch đảo ngọc Boracay cho bạn một trải nghiệm mới lạ và thích thú không bao giờ quên.Đến hết tháng 6 vẫn là thời gian đến Boracay khá ổn, trời và biển vẫn đẹp. Sau đó từ tháng 7 trở đi là mùa nóng nhất và có bão xảy ra. Bão tức là đôi khi có, chứ không phải ngày nào cũng bão. Tóm lại là hên xui, nhỡ mua vé trúng ngày bão thì coi như là số xui nhé. Còn trúng ngày đẹp thì cứ thế thỏa thích tắm biển.


Bay thẳng Caticlan (Boracay) có vé rẻ
Điểm đến yêu thích nhất ở Philippines chính là đảo Boracay. Để tới đảo này thì có hai sân bay là Caticlan và Kalibo, trong đó Caticlan nằm sát Boracay luôn, còn Kalibo cách tới 120 km. Bà con ta thường ưu tiên đến thẳng Caticlan nhất, mặc dù vé máy bay chặng này hơi cao.
Nay Cebu Pacific đang khuyến mãi giảm giá 75% nên Bụi thấy chặng Manila đi Caticlan giảm chỉ còn 482 peso chưa thuế phí (cả thuế phí là 1.322 peso). So với phương án đi sân bay Kalibo thì vẫn đắt hơn chút nhưng đổi lại sướng hơn, không phải ngồi xe khách 2 tiếng từ Kalibo về Boracay.
Tuy nhiên, chỉ thấy vé chiều đi Manila – Caticlan là giảm mạnh, còn vé chiều về thì chưa bao giờ giảm. Không hiểu đường bay này kiểu gì mà hot thế.
Còn bạn nào vẫn muốn tiết kiệm thì có thể kiểm tra giá vé Manila – Kalibo hai chiều đều giảm mạnh, mỗi chiều giá vé rẻ nhất là 199 peso, nhưng vé khứ hồi tính cả thuế phí thì vọt lên tới 1.800 peso.

Đi từ Kalibo tới Boracay như thế nào?

Từ Saigon, muốn đi Boracay phải bay qua Manila rồi chuyển qua sân bay nội địa để đi tiếp. Cebu Pacific Airlines lâu lâu có promotion bán vé rẻ chỉ hơn 100$ cho 1 vé khứ hồi từ SGN đi MNL. Giờ bay của CebuPacific khởi hành lúc 1h sáng vậy nên bạn phải nhớ ra sân bay vào ngày hôm trước để làm thủ tục. Philippines đi trước Vietnam 1 tiếng, với thời gian bay là 2.5hrs nên đến sân bay Manila là 4.30 sáng. Sau đó, bạn đổi mái bay bay đi Boracay để tới sân bay Caticlan, Boracay [ Boracay thuộc tỉnh Aklan, tỉnh này có thủ phủ là Kalibo, nơi đây cũng có sân bay tên là Kalibo dành cho các máy bay loại lớn hạ cánh nhưng nằm khá xa bến tàu đi ra đảo vậy nên nếu bạn book vé máy bay đến Kalibo thì bạn sẽ mất tiền taxi cho hành trình dài 70km nữa đấy]. Xong thủ tục check in cho chuyến bay từ Manila đi Caticlan Boracay.
Khi hạ cánh, các bạn rời máy bay vào nhận hành lý, điền vào form đăng ký lên đảo ở bàn nhỏ có người hướng dẫn xong ra mua phí bảo vệ môi trường [ 75PHP/ khách ] rồi đón xe tricycle hết 50PHP để ra bến tàu...
Tàu ra đảo có hai loại: một là tàu lớn kiểu như tàu cánh ngầm xuất phát theo giờ cố định, hai là loại tàu gỗ nhỏ cứ đủ 20 khách là khởi hành ngay. Trước khi xuống tàu, bạn phải trải qua một lần kiểm tra an ninh nữa để bảo đảm an toàn cho hòn đảo xinh đẹp.
Chừng 20' sau là đến đảo thiên đường Boracay. Bạn phải tiếp tục đón xe tricyle một lần nữa mất chừng 120PHP để tới khu chính.

Các điểm đến yêu thích khác
Ngoài Boracay nói ở trên, các bạn có thể bay đến Laoag để thăm thành phố cổ kính Vigan City, hoặc bay đi đảo Palawan để tới bãi biển El Nido cực kỳ đẹp. Hoặc bay tới thành phố Cebu của Philippines. Nói chung rất nhiều chặng hấp dẫn.

Ví dụ, nếu bạn thích thăm Vigan City – mệnh danh là kiến trúc cổ Tây Ban Nha ở châu Á thì bạn mua vé Manila – Laoag, rồi từ Laoag bạn đi xe khách tầm 2 tiếng để tới Vigan.



Bạn có thể dừng 1 ngày ở Laoag tham quan, nhất là thuê xe Jeep đi chơi đồi cát. Xe lao từ trên dốc sướng, cảm giác cực phê, ngỡ như nó sắp lật nhưng mà lại không sao. Một bên là biển rộng, một bên là mênh mông cát. Xem ảnh cho đỡ thèm bà con nhé!




Thế nếu bạn thích đảo Palawan thì mua vé chặng Manila – Puerto Princesa. Bụi dừng chơi ở thành phố này với các tour biển đảo rất đẹp. Do hôm đó không có thời gian để đi lên phía bắc đảo, thăm bãi biển El Nido nên giờ vẫn cứ tiếc.
Cái hay ở Boracay là các con đường ven bờ biển vẫn giữ được nét quê như vốn có của nó. Đường đất cát không xi măng, những hàng dừa cao chạy dài theo con đường ấy...

Tối đến, các quán ăn, quán bar dọc biển bắt đầu vào thời điểm kinh doanh của họ. Các bàn BBQ chưng đầy cá tôm mực tươi rói với những cách bài trí bắt mắt hấp dẫn du khách. Seafood ở Boracay giá không đắt & nướng rất ngon đặt biệt là tôm hùm & cá. Bạn cứ chọn rồi cân ký xong chọn cách chế biến rồi đầu bếp sẽ chế biến cho bạn theo ý thích: nướng, hấp, xào...



Sau khi no nê, bạn có thể bách bộ theo con đường ven biển hay men theo bờ biển mà đi cho tiêu thức ăn xong rồi vào các quán bar, club mà nhâm nhi ly cafe, sinh tố xoài hay ly bia Sanmiguel, Red House để thưởng thức những bản nhạc thật hay do các ca sĩ nghiệp dư người Phi chơi live trong quán.



Đến Boracay ngoài việc tắm biển & nghỉ ngơi bạn có thể đi lặn biển ngắm san hô hay qua bãi hướng đông Bulabog chơi windsurfing & kiteboarding và thử một lần để các nghệ sĩ tại Boracay vẽ những họa tiết tuyệt đẹp lên người, thông thường sau 2 tháng mới phai
Share on Google Plus

About hang khong khang vuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét